Cách chọn mua quần áo mùa đông

Không nên quá vội vàng khi mua quần áo mùa đông 

Nếu  hôm nào thời tiết trở nên quá lạnh, mẹ hãy mặc tạm cho trẻ những bộ đồ ngủ mùa đông, áo phao, quần jean, quần thô, áo dài tay và tất… của năm cũ. Sau đó, mới nghĩ tới phương án mua thêm đồ đông cho con. Như thế bố mẹ sẽ tránh được lãng phí khi sắm quá nhiều đồ cho bé vào mùa đông.

Nên chọn quần áo mùa đông có kích cỡ lớn hơn 1-2 size

Vì quần áo mùa đông chỉ mặc trong một vài tháng chứ không mặc quanh năm. Hơn nữa, các bé thường lớn rất nhanh nên để tiết kiệm chi phí khi mua quần áo mùa đông cho bé, bạn hãy để ý và chọn mua  quần áo có size lớn hơn cỡ con đang mặc. Với quần áo lớn hơn 1-2 size này, con có thể mặc được trong khoảng hai năm.

Đừng quên mua áo lót hay bộ đồ cotton

Khi các mẹ mua quần áo mùa đông cho trẻ chỉ chăm chăm chọn áo khoác, áo len, quần bên ngoài mà quên mất là những chiếc áo lót hay bộ đồ cotton để trẻ mặc trong nhà cũng rất quan trọng.

Mùa đông, mẹ nên chọn cho trẻ những bộ đồ cotton có độ dày vừa phải .

Chỉ mua 2-3 bộ quần áo mùa đông đẹp

Một cách tiết kiệm khi mua quần áo mùa đông cho bé nữa là, chị em chỉ nên mua 2-3 bộ trang phục đẹp để con có thể diện những dịp đặc biệt: lễ tết, cưới hỏi….

Ngoài những chiếc áo len, áo phao, áo khoác nỉ dài quá mông… chị em nên mua thêm cho con 1-2 bộ quần áo thể thao (dày, mỏng tùy thuộc vào thời tiết). Trẻ sẽ thấy thoải mái để năng động chạy nhảy, vừa tạo cảm giác khỏe khoắn và gọn gàng cho bé.

Qui tắc mặc đồ cho trẻ sơ sinh vào mùa đông cực kì hữu ích các mẹ có thể tham khảo:

Qui tắc 1: “Bốn ấm một thoáng”

Quy tắc “Bốn ấm” là: tay ấm, bàn chân ấm, lưng ấm và bụng ấm. Khi mặc quần áo cho con mẹ kiểm tra xem: nếu bàn tay ấm, không đổ mồ hôi là mặc đồ ấm vừa chuẩn. Giữ lưng ấm không bị đổ mồ hôi, nếu có mồ hôi sẽ thấm ngược vào cơ thể trẻ gây cảm lạnh viêm phổi. Bụng ấm bảo vệ dạ dày của bé. Nếu dạ dày và bụng bị lạnh sẽ ảnh hưởng đến việc tiêu hoá và hấp thụ thức ăn của bé. Giữ bàn chân ấm vì chân là nơi nhạy cảm nhất có chứa nhiều mạch và huyệt. Đôi chân bị lạnh sẽ khiến bé mắc các bệnh về đường hô hấp.

“Một thoáng” chính là cái đầu của bé. Việc ủ kín đầu con nhất là khi con đang bị sốt là việc không nên. Mùa đông nhưng mẹ vẫn cần giữ cho đầu bé được thoáng mát và thoải mái. Nếu phải ra đường thì chú ý đội cho con chiếc mũ vừa phải để tránh gió là được.

Qui tắc 2: Mặc không quá 4 lớp quần áo

Một em bé sơ sinh mặc bao nhiêu quần áo vào mùa đông là đủ? Cha mẹ nên dựa theo đặc điểm sinh lý của con mình để mặc quần áo cho phù hợp: bé có hay hoạt động không có hay bị đổ mồ hôi trộm hay không. Vì vậy, quần áo của bé phải dễ mặc dễ cởi để người lớn có thể dựa vào nhiệt độ cơ thể của con mà tăng hoặc giảm số áo cho hợp lý. Thông thường, ngay cả thời điểm lạnh nhất của mùa đông, số quần áo mặc cho con không nên hơn 4 cái vì nếu quá dày bé sẽ rất khó cử động.

Qui tắc 3: Mua quần áo ấm cho con phải mua dần dần

Khi thời tiết chuyển lạnh, không nên ngay lập tức cho em bé mặc quần áo quá dày ngay. Mà nên để bé mặc nhiều đồ một cách dần dần và từ từ  tăng thêm số lượng. Việc này giúp cho bé cải thiện khả năng chịu lạnh, làm giảm tỷ lệ mắc bệnh cảm lạnh ở trẻ sơ sinh.

Qui tắc 4: Không mặc ấm quá sẽ gây cảm lạnh

Mặc quá nhiều quần áo sẽ khiến cơ thể của bé ra mồ hôi gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của bé. Nếu mồ hôi không thể thoát được, chúng bị ủ lại trên da, khiến bé bị chàm, viêm da và các bệnh nhiễm trùng về da khác.

Thứ hai, vì cơ thể tiết ra hết mồ hôi nên lượng nước tiểu trong cơ thể ít đi, gây viêm nhiễm đường tiết niệu bên trong.

Thứ ba, khi mặc quá ấm, mồ hôi thấm ngược và rất nhiều trường hợp trẻ em đã bị cảm lạnh, viêm phổi. 

Do tầm quan trọng trong việc mặc đồ cho bé bố mẹ nên kiểm tra tay và chân của bé, nếu thấy ấm thì không cần mặc thêm quần áo nữa. Lưu ý luôn vệ sinh, lau mồ hôi sạch sẽ cho con trong mùa đông. 

Đăng bởi: Phan Thúy vào ngày:19/12/2017, Tags: