Cách chọn mua quần áo trẻ em

Hãy cùng IZIKID tìm hiểu cách chọn mua quần áo trẻ em nhé các mẹ. Vì để chọn được những chiếc bộ đồ đẹp nhất cho bé, mà có thể giữ ấm tốt thì các mẹ phải hết sức chú ý khi lựa chọn từng mẫu áo, kể cả các chi tiết từ lớn tới nhỏ nhặt như loại vải, khóa kéo hay cúc bấm, mặc có thoải mái thuận tiện cho bé không, giá cả thế nào...


Chọn quần áo theo thời tiết

Bố mẹ cần chiếc quần áo cho phù hợp cho thời gian nào trong năm? Nếu sống ở vùng có mùa đông rất lạnh, bố mẹ hãy mua cho bé một chiếc quần áo dày có lớp chắn gió, hoặc lót nỉ, lót bông… Nếu bé ở nơi ôn hoà hơn thi nên chuẩn bị cho bế một chiếc quần áo mỏng khi tiết trời se lạnh, hãy bỏ xa những kiểu áo dày cộm và mua cho bé những kiểu áo phù hợp hơn.

Chọn quần áo theo nhu cầu sử dùng của bé

Chọn quần áo cho bé để mặc đi đâu? Ngồi trên xe gắn máy, đi bộ, hay di chuyển bằng xe hơi? Bé có mặc đồ này thường xuyên không? Và bao lâu mới mặc lại một lần? Nếu chỉ phục vụ cho việc đi lại hoặc số lần mặc quá ít, chỉ cần đảm bảo độ ấm là được, không cần kiểu dáng quá cầu kì lắm đâu.



Chọn quần áo theo chất liệu, màu sắc

Chất liệu của quần áo cũng rất quan trọng. Quần áo trẻ em cần mềm mại và nhẹ. Hiện nay, chất liệu vải cotton vẫn là ưu tiên số một của các bà mẹ khi chọn mua quần áo cho trẻ. Tuy nhiên, do tính chất mềm, mát và dễ thấm nước nên cotton thường bị co lại sau lần giặt đầu tiên. Vì vậy, với chất liệu vải này, các mẹ nên mua áo lớn hơn 1 size so với kích thước và cân nặng hiện tại của bé.

Tránh chọn mua quần áo bằng len, lông dài có thể khiến bé hít phải gây khó chịu. Bên cạnh đó, quần áo của trẻ cũng nên chọn loại có màu đơn giản, trơn không hoa văn hay nhuộm phẩm màu nhằm tránh tình trạng trẻ có thể bị dị ứng, ngứa ngáy.

Đăng bởi: Phan Thúy vào ngày:02/01/2018, Tags: